Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

February 14, 2008

Lời hay ý đẹp, sự thật

Lời hay ý đẹp, sự thật, Công lý
(sưu tầm, bổ túc thường xuyên)


LỜI HAY Ý ĐẸP:
– Khiêm nhường là một đức tính mà lúc bạn biết mình có nó thì cũng chính là lúc mà bạn mất nó.
Tự phụ là một tật thầm lặng mà chỉ có người ngoài nhận thấy thôi.
Hãy can đảm nhận lỗi trước khi người khác phóng đại nó.
Nhiều tín hữu lầm lẫn sự sống dư dật mà Chúa dạy với cuộc sống đầy vật chất xa hoa trên đời nầy.
Bản chất tự nhiên của con người thích được đề cao, tâng bốc. Chỉ có tình yêu và sự hy sinh của Chúa khiến chúng ta khiêm nhường thôi.
(D. L. Moody)
– Thói xấu là cửa ngõ của sự tha hóa. (Ngạn ngữ Đức)
– Lương thiẹn là đồng tiền duy nhất có thể đi khắp thế giới. (Ngạn ngữ Pháp)
– Hậu quả cơn nóng giận bao giờ cũng nghiêm trọng hơn nguyên nhân. (Ngạn ngữ Hy Lạp)
– Lời nói đẹp – đó là chi phí thấp nhất để thu lợi cao nhất. (Ngạn ngữ Anh)
– Người không muốn tới đích thì dù có khởi sự tốt cũng uổng công. (Ngạn ngữ Mỹ)
– Muốn có một bữa ăn ngon và một người vợ hiền thì bạn phải biết chờ đợi. (Ngạn ngữ Đan Mạch)
– Người ta giàu vì biết lao động, giàu hơn nữa vì biết tiết kiệm chi tiêu. (Ngạn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ)
– Ngay cả khi trong túi hết tiền, cái mũ trên đầu anh cũng phải đội cho ngay ngắn. (Ngạn ngữ Tây Ban Nha)
– Cách tốt nhất để đoán được tương lai là tạo ra nó.
– Để có tri thức, người ta phải học hỏi. Nhưng để có trí khôn, người ta phải quan sát.
– Sự lễ độ và tôn trọng người khác, cũng giống như việc đầu tư một ngàn đồng để nhận một triệu đồng.
– Ngoại giao là nghệ thuật biết mà không nói.
– Mọi tư tưởng lớn đều được thai nghén khi đi bộ.
– Nếu im lặng là vàng, thì lời nó là kim cương. Nó truyền bá tri thức, xóa đi ngu dốt, xua tan phiền muộn, kích thích lòng ham hiểu biết, làm nhẹ nhõm tâm hồn, giảm bớt sự cô đơn trống trải…
– Ai không biết khóc bằng cả trái tim mình, kẻ đó cũng không biết thế nào là nụ cười.
– Thấy người hiền phải nghĩ sao cho bằng người. Thấy người dữ phải tự xét mình xem có điều gì dữ không? (Khổng Tử)
– Anh có thể sống như thế nào mặc dầu, nhưng 20 năm đầu là nửa đời dài nhất của mình.
Southey
– Cái gì mà chúng ta học được ở tuổi trẻ thì luôn luôn còn mãi. Cervantès
– Ở tuổi 20 tinh thần ngự trị, ở tuổi 30 ý chí ngự trị, ở tuổi 40 phán đoán ngự trị. Tennyson
– 40 năm đầu của cuộc đời cho chúng ta đề tài và 40 năm sau cho chúng ta sự thuyết minh nó.  Schopenhauer
– Nếu ở trán ta bắt đầu có những nếp nhăn thì đừng nên để tim ta có một nếp nhăn nào cả. Vì tâm hồn không thể già nua.  James Garfield
– Đời sống chỉ là một khoảnh khắc nhưng với khoảnh khắc ấy người ta có thể làm nên những việc vĩnh cửu.
– Để thành công trong cuộc đời, hai yếu tố bạn cần thiết bạn phải học là bỏ cái gì và đặt niềm tin ở nơi đâu. S.L.Clemant
– Đơn giản là điều khó nhất trong cuộc đời. Đó chính là tiếng nói cuối cùng của kinh nghiệm và tài hoa.  G.Sand 
– Giản dị chẳng những là điều tốt đẹp nhất, mà còn là điều tốt cao thượng nhất.  T. Fontake
– Nghệ sĩ không nhìn vạn vật theo bản chất của nó mà theo bản chất của mình. Albert Tonrelle 
– Trên đường đời vốn đã có bao nhiêu dấu chân vấn đề là ờ chỗ mình phải mạnh dạn bước tới tìm lấy đường đi cho riêng mình.  V.kataiv 
– Người bình thường chỉ tạo ra những giá trị hàng ngày. Còn người tài năng thì tạo ra những giá trị tương lai. C.P.Cooke 
– Tài năng là tặng vật vô giá thượng đế ban cho con người nhưng bạn nên biết, chẳng ai được cho không cả. Thậm chí có người còn mang cả đời mình ra đánh đổi.
– Không có con đường nào quá dài đối với kẻ bước đi thong thả. Không có cái lợi nào xa quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc. La Bruyer


SỰ THẬT PHƠI BÀY, KINH NGHIỆM, CÔNG LÝ:

– Chính sách “chia để trị” của CS (chia rẽ quần chúng, chia rẽ dân tộc để dễ bề cai trị) đã bị phá sản trước sự đoàn kết lạ kỳ của cộng đồng giáo dân Công giáo (không phải chỉ ở Hà Nội hay miền Bắc, mà cả ở Sài Gòn, trong cả nước và thậm chí vượt khỏi biên giới VN).
– Pháp trị, trước hết, có nghĩa là sự tuyệt đối thượng tôn luật pháp chứ không phải là ảnh hưởng của quyền lực chuyên chế, và loại bỏ hẳn tính độc đoán, các đặc quyền, và sự tùy tiện của nhà cầm quyền. (Albert Venn Dicey)
– Ở tuổi dưới 35 không tin cộng sản là không có trái tim, ở tuổi trên 35 tin vào cs là không có khối óc, thiếu phán đoán.
– Đừng tin những gì cs nói, hãy nhìn kỹ những gì cs làm.  Cố TT Nguyễn Văn Thiệu.
– Miền Nam sau 30/4/75 :
Nam Kỳ khởi nghĩa, tiêu Công lý
Đồng khởi vùng lên, mất Tự do
(cs thay đường Công lý và Tự do ở Saigon)
– Hệ thống chính trị của chúng ta nhìn vào thấy là đảng dày đặc. Chính phủ có bộ nào, cục ban nào, Đảng có hết tất cả thứ ấy. Lại thêm bộ máy gọi là tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức quần chúng… nhưng thực sự là cánh tay nối dài và là cái loa của Đảng…(Tiến sĩ Lê Đăng Doanh)
– “Ngoài cái trước mắt là vấn đề đòi lại công lý, là tài sản trả lại cho đồng bào. Nhưng sau đó phải đòi lại nhân quyền và dân chủ, tự do. Quan trọng nhất là tự do ngôn luận để người dân được tự do bày tỏ ý kiến của mình, quan điểm của mình đối với những tổ chức cai trị mình. Chứ không như bây giờ họ độc quyền, rất là khó khăn. Mỗi người góp một phần, chúng ta tiếp tục đòi hỏi cho bằng được tự do, nhân quyền và công lý”. (Hòa thượng Thích Quảng Độ)
– Chúng ta [Việt Nam] đang có một nền giáo dục xuất phát từ triết lý sai. Một triết lý trái ngược với yêu cầu tối đa giải phóng năng lực cá nhân, khuyến khích sự mạo hiểm, kêu gọi tính sáng tạo. Đó là nền giáo dục buồn tẻ của việc học thuộc lòng, lấy tiêu chí lớn nhất là sự vâng lời, đồng phục và làm theo. Một nền giáo dục kiêng kỵ sự khác biệt, sợ hoài nghi và ngăn trở óc phê phán.

– Một chính phủ có thể nhìn thấy nhiều vấn đề có nghĩa vụ phải hành động. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chính phủ ôm đồm mọi việc. Vận hành nền kinh tế thị trường có nghĩa là nhiều vấn đề sẽ do thị trường quyết định. Vì vậy, thách thức lớn của một chính phủ trong nền kinh tế thị trường là từ bỏ sự can thiệp của mình. VN đang trong con đường tìm tòi cách thức để chính phủ tập trung hơn vào nhiệm vụ hạt nhân của mình. (Klaus Rohland, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại VN)
– “Tôi chỉ muốn cỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá tràng kình ngoài biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cỡi ách nô lệ, chứ tôi không chịu khom lưng làm tỳ thiếp người”. (Triệu thị Trinh)
– Tham nhũng ở đâu khác thì có thể là lỗi (bug), chứ ở Việt Nam là một đặc điểm (feature). Tham nhũng là chức năng, là kết quả đương nhiên của cơ chế “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, dân làm … dân.”
– Nói thẳng, diễn đàn thông tin đại chúng của đất nước này chưa phải của tất cả mọi người. Mọi người chưa có điều kiện để trình bày suy nghĩ của mình. Một xã hội văn minh, hấp dẫn, dân chủ là xã hội nơi mọi người được tự do nói lên suy nghĩ của mình trong tinh thần trách nhiệm của công dân. (Nghệ sĩ Nhân dân Trần Văn Thuỷ)
– Có thể đi đến một kết luận là: Hệ thống chính trị của chúng ta đang bộc lộ ngày càng nhiều những bất cập trong việc giải quyết những vấn đề lâu dài, cơ bản, cấp bách của dân tộc và của đất nước… Nhược điểm lớn nhất của thể chế chính trị của chúng ta là gì? Là chế độ đảng trị, chuyên chế và mất dân chủ rất nặng nề. (Tiến sĩ Lê Đăng Doanh)
– Tôi không tán thành điều anh nói, nhưng tôi quyết bảo vệ đến chết quyền được nói ra điều đó của anh.(Voltaire)
– Tự do là khi người dân có thể cất tiếng nói, và dân chủ là khi chính quyền lắng nghe. (Alastair Farrugia)
– Nền tảng của chính phủ chúng ta là ý kiến của người dân, và như thế mục tiêu quan trọng đầu tiên sẽ là duy trì quyền nêu lên ý kiến. Nếu tôi buộc phải quyết định xem chúng ta có cần một chính phủ không có báo chí hay có nền báo chí mà không cần chính phủ, tôi sẽ không ngần ngại lựa chọn giải pháp thứ hai. Nhưng tôi phải nhấn mạnh rằng mỗi người trong xã hội phải đón nhận những tờ báo đó và có khả năng đọc chúng! » (Thomas Jefferson)
– Quyền lực có xu hướng tha hóa; quyền lực tuyệt đối dẫn đến tha hóa tuyệt đối. (Lord Acton)
– Dân chủ mở rộng phạm vi của quyền tự do cá nhân, Chủ nghĩa xã hội hạn chế nó. Dân chủ duy trì các quyền con người ở mức cao nhất có thể, còn Chủ nghĩ xã hội biến mỗi người thành một đặc vụ, một con số thuần túy. Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội không có gì chung, trừ một từ: Bình đẳng. Nhưng hãy để ý sự khác biệt: Trong khi dân chủ tìm kiếm sự bình đẳng từ tự do cá nhân, chủ nghĩa xã hội tìm kiếm bình đẳng trong trạng thái kiềm chế và nô lệ…(» Alexis de Tocqueville)

– Anh cho mỗi người một cơ hội giống nhau nhưng mỗi người nhận được cơ hội một cách khác nhau. Thế giới có bình đẳng về cơ hội thì cơ hội cũng không được nhận thức một cách bình đẳng và do đó thế giới không phẳng được. (Joseph. E. Stiglitz – Giải thưởng Nobel kinh tế năm 2001)

– Quý quốc chớ lo không có ngày độc lập, mả chỉ nên lo quốc dân không có đủ tư cách độc lập. Thực lực của quý quốc là dân trí dân khí và nhân tài. (Lương Khải Siêu khuyên Phan Bội Châu)
– Pháp trị, trước hết, có nghĩa là sự tuyệt đối thượng tôn luật pháp chứ không phải là ảnh hưởng của quyền lực chuyên chế, và loại bỏ hẳn tính độc đoán, các đặc quyền, và sự tùy tiện của nhà cầm quyền. (Albert Venn Dicey)
– Tuy rằng có hô hào bộ máy Nhà nước là “đầy tớ” phục vụ nhân dân, chủ quyền thuộc về nhân dân. Nhưng trong thực tế tình trạng Nhà nước vẫn là cái cơ quan ban ơn bố thí cho nhân dân chứ không phải cơ quan phục vụ nhân dân. (Trung tướng Trần Độ)

– Đừng có ảo tưởng rằng những người quan liêu, bảo thủ sẽ tự giác trao cho nhân dân quyền dân chủ, tự giác cụ thể hóa để thực hiện sự nghiệp đổi mới. Vấn đề tùy thuộc rất nhiều vào sự đấu tranh [của nhân dân]. (Luật sư Nguyễn Hữu Thọ)

– Một xã hội không cho mọi người tự do trình bày ý kiến của mình là một xã hội chết rồi. Trong quá khứ, chúng ta mắc quá nhiều sai lầm bởi không ai cho chúng ta được tự do trình bày ý kiến riêng của mình, trong tất cả các lĩnh vực, từ lớn đến bé, từ quân sự đến kinh tế. Không phải không biết mà không dám nói, nhiều người biết nhưng không dám trình bày. (Nghệ sĩ Nhân dân Trần Văn Thủy)
– Có bao giờ các nhà lãnh đạo xã hội chủ nghĩa, trong đó có các nhà lãnh đạo Việt Nam trước đây cũng như hiện nay, chịu tự vấn rằng vì sao dưới chế độ tốt đẹp nhất của nhân loại lại sản sinh ra những quái nhân hung hãn nhất loài người thời hiện đại, sẵn sàng tiêu diệt đồng loại, đồng chí bằng những phương cách man rợ nhất?
– Trong thế giới này, chúng ta xót xa không chỉ vì lời nói và hành động của những kẻ xấu, mà còn vì sự im lặng đáng sợ của cả những người tốt. (Martin Luther King)
– Độc quyền thông tin có nghĩa là độc quyền dối trá. (Vô danh)

– “Giáo hội chúng tôi cũng đã từng khiếu kiện suốt ba mươi năm qua. Cho đến nay đã có cả nghìn bức văn thư khiếu kiện, mà họ không hề phản hồi một văn thư nào, không giải quyết gì cả. Họ coi dân như cỏ rác. Cho nên Giáo hội chúng tôi cũng đồng cảnh ngộ với đồng bào đi khiếu kiện ở đây. Vì vậy mà chúng tôi đến đây chia sẻ nỗi thống khổ đó. Chúng tôi mong rằng tình trạng như thế này sẽ không còn tồn tại ở trên đất nước này”. (Hòa thượng Thích Quảng Độ)

Một dân tộc được truyền cảm hứng bởi nền dân chủ… sẽ nhất định quay lưng lại với chủ nghĩa cực đoan. (Benazir Bhutto )
Lợi ích của cán bộ hiện nay đã phát triển đến mức không thể điều hòa được với lợi ích của bà con nông dân. Cán bộ có những lợi ích đặc biệt có thể nói ra và cũng khó nói ra. Điều này khiến lời hứa toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân hiện nay của cán bộ, đảng viên ở một số địa phương đã thành lời nói giả dối, tự thân nó đã lừa dối người. (Lý Xương Bình – trích cuốn “Tôi nói thật với Thủ tướng)
Chúng ta [Việt Nam] đang có một nền giáo dục xuất phát từ triết lý sai. Một triết lý trái ngược với yêu cầu tối đa giải phóng năng lực cá nhân, khuyến khích sự mạo hiểm, kêu gọi tính sáng tạo. Đó là nền giáo dục buồn tẻ của việc học thuộc lòng, lấy tiêu chí lớn nhất là sự vâng lời, đồng phục và làm theo. Một nền giáo dục kiêng kỵ sự khác biệt, sợ hoài nghi và ngăn trở óc phê phán.
– Micheal Gorbatchev, cựu tổng bí thư đcs Liên Xô : “là đảng viên, sau hơn 50 năm phục vụ trong đcs LX, tôi đau lòng mà nói rằng : Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và gian dối” ;

– Bản chất của cs là:
bưng bít, bịt miệng, tuyên truyền lừa bịp, khủng bố.
Để thực hiện sách lược trên thì cs dùng nhiều thủ đoạn phù hợp, “lấy cứu cánh biện minh phương tiện”, bất chấp đạo lý, lẽ phải, công lý, từ cơ cấu tổ chức chính trị (độc tài toàn trị) đến những bộ phận nhà nước, và mọi tổ chức bù nhìn tay sai.
 
– ” Dân trí” chỉ là một cái cớ để trì hoản tiến trình dân chủ mà thôi. Nếu đảng Cộng Sản Việt nam không nâng cao dân trí bây giờ thì ba mươi năm nữa họ sẽ vẫn nói một câu “Bây giờ chưa có dân trí, chưa thể có dân chủ”, và ba mươi năm nữa vẫn vậy, ba mươi năm tiếp nữa vẫn như thế. (Sinh viên ).
Về mặt đạo đức, CNXH không thể tạo dựng mà chỉ phá hủy nền tảng của tất cả các giá trị đạo đức: tự do và trách nhiệm cá nhân. Về mặt chính trị, nó sớm hay muộn dẫn tới chính phủ toàn trị. Về mặt vật chất, nó sẽ làm tổn hại đáng kể quá trình tạo ra của cải, nếu không muốn nói, nó là nguyên nhân dẫn đến đói nghèo trên thực tế…(F.A. Hayek – tiểu luận “Chủ nghĩa xã hội và khoa học)
– Làm thế nào để có kinh tế tri thức? Không có tự do thông tin làm gì có kinh tế tri thức? Làm thế nào để có tác phẩm hay? Không có tự do tư tưởng làm gì có tác phẩm hay? (Nhà thơ Hoàng Hưng)
– đây là thời chủ nhân ăn mày ăn nhặt,
trong khi đầy tớ nhân dân ăn ngập mặt ngập mũi ăn hớt, ăn bẩn, ăn tục, ăn lận, ăn chận, ăn cướp, ăn gian, ăn tham, ăn lường, ăn bịp, ăn suông, ăn ké, ăn chia, ăn sống, ăn lạnh, ăn nóng, ăn theo, ăn chực, ăn vạ, ăn lẻ, ăn si,
ăn tất tần tật
chỉ trừ ăn năn…
Phan Nhiên Hạo

Những người bị thảm sát, khủng bố là những con người ưu tú, nhất có trí tuệ cao nhất và là những người can đảm nhất của nước Nga và Liên Xô thời đó. (Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong buổi tưởng niệm các nạn nhân chế độ Stalin)
Hồng Y Phạm Minh Mẫn:
“Kinh nghiệm giải phóng nô lệ da đen trong lịch sử nước Mỹ dạy cho tôi bài học nầy.
+ Được tự do mà không được “ăn học”, nhiều người không thể sống xứng với phẩm cách làm người. Vì lẽ không được “học”, nhiều người chỉ biết “ăn”. Ăn mày, ăn cắp, ăn trộm, ăn cướp. Khi có thế lực, thì ăn hiếp, ăn gian, ăn hối lộ. Khi có tiền, thì ăn xài, ăn chơi…
+ Vậy để có thể sống xứng với phẩm cách làm người, cần có sự giáo dục toàn diện. Giáo dục toàn diện gồm có trí dục, thể dục, kỹ dục và đức dục. Đối với người công giáo, phải cộng thêm dưỡng dục đức tin”
Nhà nước, phải nhìn thẳng vào cái thể chế của dân chủ, phải nói rõ ra rằng chúng ta bây giờ thực hiện chế độ một Ðảng, một Ðảng toàn trị. Tất cả mọi thứ đều ở trong tay Ðảng, không cho ai làm cái gì khác – Tất cả các tổ chức xã hội, các tổ chức khác, tổ chức của Nhà nước đều không có một tý độc lập nào cả. Cái gì cũng phụ thuộc vào cơ quan của Ðảng hết. (» Trung tướng Trần Độ)
 
Dân chủ mở rộng phạm vi của quyền tự do cá nhân, Chủ nghĩa xã hội hạn chế nó. Dân chủ duy trì các quyền con người ở mức cao nhất có thể, còn Chủ nghĩ xã hội biến mỗi người thành một đặc vụ, một con số thuần túy. Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội không có gì chung, trừ một từ: Bình đẳng. Nhưng hãy để ý sự khác biệt: Trong khi dân chủ tìm kiếm sự bình đẳng từ tự do cá nhân, chủ nghĩa xã hội tìm kiếm bình đẳng trong trạng thái kiềm chế và nô lệ…(» Alexis de Tocqueville)

Kẻ nào tin những gì công sản nói thì không có đầu óc. Kẻ nào làm theo lời của cộng sản thì không có trái tim. (Putin)
Boris Yeltsin,Liên Xô tuyên b’ô: “cô.ng sãn không thê² thay Ðô²i mà phãi de.p bõ”
Cu’u. tô²ng bí thu’ cô.ng sa²n Liên Xô, Gorbatchev nói: ” chu² nghi²a cô.ng sa²n là mô.t THA²M HOA. cu²a Nhân Loa.i “.
Boris Yeltsin,Liên Xô Ðã nói: “Viê.c thu’.c hiê.n chê’ Ðô. xã hô.i chu² nghi²a o’² Nga là mô.t BÀI HO.C cho loài ngu’o’`i “.
Cu’u. tô²ng bí th u’ cô.ng sa²n Liên Xô, Gorbatchev nói: ” Tôi Ðã bo² ra ho’n nu’²a cuô.c Ðo’`i Ðâ’u tranh cho lý tu’o’²ng cô.ng sa²n, nhu’ng ngày hôm nay, tôi pha²i Ðau buô`n tuyên bô’ rä`ng: cô.ng sa²n chi² biê’t TUYÊN TRUYÊ`N và NÓI LÁO ” .
Chính sách “làm dân sợ hơn là làm dân thương” để giữ vững vị trí lãnh đạo của mình (sách lược của Machiavelli; sách lược công an trị) đã bị phá sản trước sức mạnh can trường của niềm tin tôn giáo (cái mà người tín hữu coi trọng hơn cả mạng sống mình).
Quyền lực không phải là phương tiện, mà là một cứu cánh. Người ta không xây dựng chế độ độc tài để bảo vệ một cuộc cách mạng, mà tạo ra một cuộc cách mạng để xây dựng một chế độ độc tài (George Orwell).

“Giáo hội chúng tôi cũng đã từng khiếu kiện suốt ba mươi năm qua. Cho đến nay đã có cả nghìn bức văn thư khiếu kiện, mà họ không hề phản hồi một văn thư nào, không giải quyết gì cả. Họ coi dân như cỏ rác. Cho nên Giáo hội chúng tôi cũng đồng cảnh ngộ với đồng bào đi khiếu kiện ở đây. Vì vậy mà chúng tôi đến đây chia sẻ nỗi thống khổ đó. Chúng tôi mong rằng tình trạng như thế này sẽ không còn tồn tại ở trên đất nước này”. (Hòa thượng Thích Quảng Độ)
• Tự do là khi người dân có thể cất tiếng nói, và dân chủ là khi chính quyền lắng nghe. (Alastair Farrugia)
Nhà nước, phải nhìn thẳng vào cái thể chế của dân chủ, phải nói rõ ra rằng chúng ta bây giờ thực hiện chế độ một Ðảng, một Ðảng toàn trị. Tất cả mọi thứ đều ở trong tay Ðảng, không cho ai làm cái gì khác – Tất cả các tổ chức xã hội, các tổ chức khác, tổ chức của Nhà nước đều không có một tý độc lập nào cả. Cái gì cũng phụ thuộc vào cơ quan của Ðảng hết. (» Trung tướng Trần Độ)

– Ls Trần Thanh Hiệp , fig 2
« Từ 1945, Cụ bị Cộng sản gạt. Cụ dẩn chứng từng trường hợp lịch sử. Nay, già rồi, Cụ nhứt định sẽ không để bị gạt . Cụ có thể bị thua cuôc, nhưng không để bị cộng sản có thể lường gạt như những lần trước đây nữa. Cụ nhấn mạnh cộng sản là cái thứ lúc nào cũng tìm đủ mọi cách để lường gạt mọi người » .
http://www.doi-thoai.com/baimoi0108_251.html   
– TS Võ Nhơn Trí, fig 4, ddang đứng
« Tôi sống với cộng sản ở Hà nội 23 năm nên tôi hiểu chúng nó quá. Chúng nó không bao giờ có tình cảm, mà cũng không có lý trí. Chúng nó lúc nào cũng chỉ biết lường gạt, để bảo vệ quyền lợi của đảng, mà thực chất, chính là quyền lợi riêng của nhóm chóp bu là trên hết »
http://phusa.free.fr/VONHANTRI_VNCanDoimoiThucsu/VNCDMTS2_Loitua.htm
– ” Mười lăm mỗi tháng ai ơi, – Đấu tranh tuyệt thực người người hiệp thông, – Tự do ngôn luận tấn công – Cho bằng Các Mác Luân Đôn một thời !! ” ” Lầm sai ngập cả Đất Trời, – Bịp lừa, bạo lực, độc tài, bít bưng, – Cộng sản chỉ có luật rừng, – Độc quyền độc đảng, gian hùng Hồ Mao !! ” (Lm NV Lý)
– Bước đầu tiên để xóa bỏ hận thù trong quá khứ
là đừng gây thêm tội ác ở hiện tại. (Sv Phan văn Hải)
– Trong chế độ xhcn “ưu việt” thằng lương cao cũng sống, lương thấp cũng sống, chỉ chết thằng lương thiện – Pham van Đồng
– Bản chất của cncs, xhcn là : bưng bít, bịt miệng, tuyên truyền gian trá, bạo lực khủng bố !!

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a free website or blog at WordPress.com.