Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

March 24, 2008

Mất Trường Sa và Hoàng Sa …

“Mất Trường Sa và Hoàng Sa nhưng ta được Trung Quốc giúp thu hoạch được cả miền Nam thì chúng ta vẫn có lãi ” ( Đỗ Mười – trích báo QĐND tháng 11 năm 1977 )
Lạy các bậc tiền nhân hãy xem Việt Cộng lấy sơn hà gấm vóc của Việt Nam ra tính toán như thế đó.
Đảng cộng sản Việt Nam là tụi nào hởi trời ?!


(Một người Việt Nam yêu nước vô danh từ miền Bắc)
Xin kể thêm tôi
Thành mười chín triệu một người
Trái tim tôi đập về trong nớ
Dòng máu xa nguồn bỗng giận sôi.
Hoàng sa! Hoàng Sa!
Cái tên nghe buồn như thuở ban sơ
Đối với tôi đã là da thịt
Dẫu chỉ là một mảnh san hô
Lại đau chăng vết buốt tự ngàn xưa
Trang sử cữ còn in hằn dấu ngựa
Từ thảo nguyên xa, từ biên ải lửa
Khói tràn về đen thảm những ước mơ
Đếm biết bao nhiêu người vợ đợi chờ
Em ơi, trên từng trang sử nhỏ.
Xin kể thêm tôi
Thành mười chín triệu một người
Thành viên gạch hồng tươi
Làm bức tường thành ngăn triền sóng dữ
Làm chiếc vò đựng mùa xuân ngọt lự
Giữ không rơi một giọt mật nào
Mỗi giọt ra đi chính là giọt máu đào
Từ cuộc đời cha ông nhỏ xuống.
Người bạn Hải Quân miền Nam ơi!
Trên đảo mù sương hôm đó có tay anh cầm súng
Từ những hạm tầu rẽ sóng đại dương
Tôi thấy máu, anh dương nòng sừng sững
Cuộc chiến kết thúc dù bi thảm
Bài ca anh hùng vẫn vọng trời cao
Xin cho thơ tôi phát tiếng súng chào
Vĩnh biệt tuần dương chìm dần giữa sóng
Biển âm thầm ngàn năm lạnh cóng
Vẫn mặn nồng lòng Tổ Quốc ta
Xin cho thơ tôi làm thảm sóng ngân nga
Ru giấc ngủ những chàng trai dững cảm
Tiếng cười ngày nào còn ran trong nắng
Đôi mắt ngày nào đọng mắt người thương.
Tôi biết mùa xuân chưa đến bao giờ
Ngực đảo còn đau ngàn bàn chân lạ

Hoàng Sa xa vời, ơi Hoàng Sa!
Tên người ngân buồn như bản thánh ca.


Nghe tin xẩy ra trận đánh Hoàng Sa, một người sống bên kia chiến tuyến đã ngậm ngùi làm một bài thơ để vinh danh các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam đã hy sinh để bảo vệ hải biên của Tổ Quốc

http://www.vietnamesecommunity.com/

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

