Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

March 27, 2008

Thư Tuyên bố ủng hộ Phong trào đấu tranh đòi Tự do Dân chủ Nhân quyền – và Khối 8406

Filed under: Dân oan, Tài liệu — tudo @ 1:49 pm

đồng thời xin gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam 21 của một số công dân Việt Nam

Kính gửi :

Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý (đang trong nhà tù Ba Sao – Nam Hà)

Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi – TP – Huế

Giáo sư  Trần Khuê – TP – Sài Gòn

Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn – Thủ đô Hà Nội

Kỹ sư Đỗ Nam Hải – TP – Sài Gòn

Giáo sư Nguyễn Chính Kết (đang đi vận động dân chủ ở Hải ngoại)

Cùng toàn thể đồng bào yêu chuộng tự do dân chủ và công lý ở trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tin đại chúng trong nước và quốc tế

Đồng kính gửi :

–  Bà quả phụ Hoàng Minh Chính  –  Lê Hồng Ngọc – Thủ đô Hà Nội

–  Chị Trần Thanh Hà con gái trưởng của Cụ Hoàng Minh Chính ( như trên)

–  Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa trong ban điều hành Khối 8406 – TP Hải Phòng

Chúng tôi là những dân oan trong nước đang bị chế độ XHCN của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam ngược đãi, trù dập cướp đoạt tài sản đất đai, ruộng vườn, nhà cửa, tiền bạc từ nhiều năm qua. Vì thế chúng tôi đã phải đi khiếu kiện để đòi lại công lý gần 20 năm nay nhưng không có kết quả gì. Nay chúng tôi đã nhận thức được bộ mặt thật của chế độ gọi là XHCN của nhà nước và đảng cộng sản Việt Nam qua tiếp xúc với Cụ Hoàng Minh Chính khi ông còn sống và nhất là qua đọc bài viết “Tập đoàn tham nhũng trở thành tập đoàn ăn cướp” của cựu quân nhân Lê  Thanh Tùng bên huyện Sóc Sơn ngoại thành Hà Nội.

Vì thế chúng tôi nhận thấy rằng chỉ duy nhất có một con đường để triệt tận gốc mầm mống tham nhũng, bất công, bạo ngược đó là con đường đấu tranh cho dân chủ tự do và nhân quyền cho cả dân tộc này thì mới xoá hết mọi nguyên nhân sính ra nỗi bất hạnh cho nhân dân Việt Nam mà trong đó có cảnh ngộ bất hạnh cay đắng của chúng tôi.

Từ việc nhận thức được ra điều đúng đắn đó, nay một số bà con dân oan chúng tôi quyết định tình nguyện tham Phong trào đấu tranh cho lý tưởng vì Tự do Dân chủ, Nhân quyền tại Việt Nam. Một số chúng tôi cũng xin tự nguyện đăng ký tên mình tham gia vào mọi hoạt động của Đảng Dân Chủ 21 mà Cụ Hoàng Minh Chính và ông Trần Khuê tuyên bố thành lập ngày 01/6/2007. Chúng tôi biết rằng khi bức thư này được công bố thì trung ương ĐCSVN sẽ có thể chỉ đạo bè lũ công an trong nước tìm mọi cách đàn áp hay khủng bố khốc liệt chị em chúng tôi. Vì vậy chúng tôi kính mong dư luận đồng bào trong nước, hải ngoại và quốc tế quan tâm theo dõi lên tiếng kịp thời để bảo vệ tính mạng cho người dân chúng tôi. Trong thư tuyên bố ủng hộ sự nghiệp tranh đấu đòi dân chủ hoá đất nước và tự nguyện gia nhập Đảng Dân chủ Tự do 21 này, chúng tôi có gửi công luận một số hình ảnh cụ thể các công dân có căn cước như sau, gồm có :

1. Đỗ Bích Ngọc (nữ bác sỹ) – sinh ngày 30/12/1934

Hiện trú tại số nhà 151 phố Triệu Việt Vương – quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội

Điện thoại nhà riêng số : 04 9760 833

Tôi nguyên là bác sỹ bệnh viện E Hà Nội công tác từ năm 1959 – đến năm 1990 thì bị buộc phải nghỉ hưu do lãnh đạo bệnh viện này trả thù.

Còn chồng tôi là Nguyễn Ngân – Sinh năm: 1925, già yếu bệnh tật còn sống do tai biến mạch máu não phải nằm liệt tại giường từ nhiều năm nay. Ông nguyên là phó đại sứ nước Việt Nam dân chủ cộng hoà và sau là nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hoà Pháp từ 1973 – 1976. Chồng tôi cũng là anh em thúc bá với kỹ sư Nguyễn Xiển cựu Tổng thư ký đảng xã hội Việt Nam (đã chết ).

Năm 1973, tôi được Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà của đảng cộng sản điều động sang Pháp chăm sóc y tế phục vụ cho cán bộ và nhân viên trong lãnh sự quán Việt nam tại thủ đô Paris cho đến năm 1976. Khi chồng tôi hết nhiệm kỳ công tác tại đây thì chúng tôi trở về nước và được Bộ y tế điều tôi về làm việc tại đơn vị cũ đó là bệnh viện E – Hà Nội.

Khi ấy trong tính toán của ban lãnh đạo Bệnh viện  E, chúng nghĩ vợ chồng tôi mới từ Pháp về chắc có nhiều tiền bạc và tài sản lắm, cho nên đã sai bà bác sỹ Vũ Hồng Thuỷ làm cò mồi tống tiền đòi tôi phải cống nạp vật chất hay tiền của cho chúng. Nhưng thực ra vợ chồng tôi chẳng có gì vì sống thanh liêm, giản dị , do không được đáp ứng như ý muốn vòi vĩnh của chúng, thế là chúng quay sang trù dập, trả thù và cướp trắng tiền lương hưu của tôi từ năm 1990 cho tới nay. Tôi đã đội đơn đi khiếu kiện lên tận trung ương suốt 18 năm nay nhưng không cấp nào giải quyết. Hoàn cảnh sống của vợ chồng già chúng tôi rất khổ sở cơ cực trăm bề vì không có lương hưu để ăn mà tồn tại. Tôi là chị ruột cô Đỗ Thị Kim Tuyết sống cùng số nhà với anh Nguyễn Khắc Toàn ở  11 Ngõ Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nên tôi đã được dân oan cùng đi khiếu kiện nhiều năm với nhau vốn là nhân viên công an ngành đường sắt Hà nội là bà Ngô Thị Tráng ở 33 phố Hàng Thiếc mách bảo nên tôi tìm đến nhờ anh Nguyễn Khắc Toàn giúp đỡ cho cảnh ngộ của tôi. Khi được phân tích, chỉ dẫn tôi thấy xã hội hiện nay có quá nhiều bất công ngang trái mà cội nguồn là do chế độ độc tài, độc đảng gây nên. Vì vậy tôi đồng ý tham gia vào Phong trào đấu tranh đòi Dân chủ, Tự do, Nhân quyền chung mà trong đó có nhân quyền của bản thân mình

image001dt.jpgẢnh trên là số đồng bào dân oan Việt Nam tình nguyện tham gia Phong trào đấu tranh đòi Tự do Dân Chủ, Nhân quyền đứng chụp hình kỷ niệm cùng nhà tranh đấu Nhân quyền và Dân chủ trẻ tuổi Lê Thanh Tùng sau khi đã thực hiện trả lời phỏng vấn với chị Bảo Khánh biên tập viên của đài phát thanh Việt Nam Sydney Radio – Úc Châu

2. Nguyễn Thị Cẩm Hồng, nghề nghiệp làm ruộng (nữ) – sinh năm 1946

Trú tại: Ấp Ngã Tư – xã Hưng Điền – huyện Tân Hưng – tỉnh Long An

Tôi bản thân  là dân oan đi khiếu kiện suốt từ năm 1986 tới nay là 22 năm nhưng không một cơ quan nào giải quyết chúng chỉ tìm mọi cách đùn đẩy trốn trách trách nhiệm còn ở địa phương thì công an thường xuyên tung tin hăm doạ bắt bớ tôi nếu tiếp tục đi khiếu kiện kéo dài…. Trường hợp của tôi xin gia nhập Đảng của Cụ Hoàng Minh Chính và tôi đã đến thăm Cụ tại bệnh viện cũng như tại nhà riêng đôi ba lần rồi. Tôi và bà Phan Thị Quế dân oan tỉnh Cần Thơ đã mấy lần trả lời trên đài phát thanh RFA và đài Việt Nam Sydney Radio của chị Bảo Khánh bên nước Úc hồi mấy tháng trước về tình cảnh khốn khổ của gia đình những chúng tôi. Tôi cũng đã đến nhà anh Nguyễn Khắc Toàn nhờ cậy giúp đỡ nhiều lần nhưng anh ấy bản thân cũng đang sống trong cảnh bị công an, chính quyền o ép rất dữ nên không thể làm gì được hơn. Anh ấy chỉ có thể giúp dân oan chúng tôi là được trả lời phỏng vấn trên các đài phát thanh quốc tế hay hải ngoại để nói lên nỗi uất ức đau khổ của mình mà thôi, nhưng sau mỗi lần như vậy thì anh lại bị công an tái lập chốt canh gác chặt chẽ. Tôi đã được hiểu rằng chỉ có con đường đấu tranh đòi dân chủ cho nước nhà mới hết cảnh dân oan cơ cực như chúng tôi đang chịu đựng. Vì vậy sau nhiều đêm, nhiều ngày suy nghĩ tôi quyết định viết đơn xin gia nhập Đảng Dân Chủ Việt Nam của Cụ Hoàng Minh Chính đứng đầu và nay là ông Trần Khuê và cô Trần Thanh Hà con gái cả của Cụ Chính điều hành.

Điện thoại của tôi số : 0948 616 273

3. Đỗ Kim Phế (nữ) – sinh năm: 1958

Trú tại: Ấp Long Tả, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự – Đồng Tháp

Điện thoại số : 0973 467 607 ; 01228 989 691

Nghề nghịêp làm nông nghiệp

Bản thân tôi là gia đình chính sách thuộc diện chính sách có công với chế độ XHCN và đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng đồng thời cũng là dân oan bị cướp mất đất đai phải ra Mai Xuân Thưởng khiếu kiện từ 2001 đến nay. Hoàn cảnh tôi cũng tự nguyện viết đơn xin gia nhập Phong trào Dân chủ VN – 8406 và Tuyên bố vào Đảng Dân chủ Tự do như cô Hải và bà Cẩm Hồng – Long An

4. Vũ Thị Hải (nữ)     – sinh năm: 1961

Hiện trú tại : Đội 3, xóm Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Nghề nghiệp làm ruộng và các nghề liên quan đến nông nghiệp ở địa phương

Chồng tôi là liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh, tôi phải một mình tôi nuôi bốn con nhỏ và là dân oan bị cướp mất ruộng đất, mất cây trồng do bọn  kiểm lâm chặt phá gây ra. Tôi đã đi khiếu kiện liên tục 5 năm nay, nhưng không có cấp nào giải quyết, chúng chỉ đùn đẩy lẩn tránh trách nhiệm mà thôi. Nay tôi viết thư tự nguyện xin gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam của Cụ Hoàng Minh Chính sáng lập và Phong trào dân chủ Việt nam 8406. Hôm chúng tôi đồng ý viết bức tâm thư này thì được anh Lê Thanh Tùng cho nối máy trực tiếp trả lời phỏng vấn với chị Bảo Khánh bên đài VN hải ngoại VSR ở Úc Châu và sau đó chụp ảnh kỷ niệm để phổ biến trước công luận như mấy bức hình kèm theo bức thu này. Vậy cũng xin nói để quý vị biết và quan tâm đến tính mạng nguy hiểm của chúng tôi trong nước. Trường hợp của tôi cùng với chị Đỗ Kim Phế cũng đã đếnủtực tiếp nhà anh Nguyễn Khắc Toàn một nhà báo tự do để nộp đơn xin gia nhập Đảng Dân Chủ Việt Nam 21, nhưng vì anh không tham gia đảng phái nào và cũng chẳng phải là thành viên của chính Đảng này. Vì vậy chúng tôi đành nhờ anh ấy chuyển hồ sơ xin nhập đảng đến chị Trần Thanh Hà là con gái của Cụ Hoàng Minh Chính ở Hà nội và ông Trần KhuỉCtong Sài Gòn để ban lãnh đạo Đảng này tổ chức kết nạp chính thức cho chúng tôi

image002dt.jpgẢnh trên từ phải qua trái là bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng dân oan tỉnh Long An, kế đến là chị Vũ Thị Hải người dân tộc thiểu số, dân oan quê tỉnh Ninh Bình họ là 2 thành viên Đảng Dân chủ Việt Nam, người phụ nữ cuối cùng là bác sĩ Đỗ Bích Ngọc 75 tuổi, dân oan tham gia Phong trào dân chủ Việt Nam

Kính thưa toàn thể quý vị!

Khi thư Tuyên bố ủng hộ phong trào tự do dân chủ và nhân quyền khối 8406 của Tập thể dân oan chúng tôi được công bố cho toàn thế giới biết, thì đồng thời cũng là nguy cơ đàn áp, khủng bố của công an của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ ập đến  với chúng tôi là điều chắc chắn. Vậy chúng tôi kêu gọi Uỷ ban nhân quyền Quốc tế, các cơ quan nhân quyền của cộng đồng Âu châu, của các chính phủ Úc châu, Hoa Kỳ, các tổ chức Quốc tế phụ nữ cùng tất cả các cơ quan thông tin đại chúng trong nước và quốc tế hãy lên án cách hành xử thô bạo mất nhân tính của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội và hãy quan tâm bảo vệ chúng tôi.

image003dt.jpg

Ảnh trên là cảnh số đồng bào dân oan giơ tay xin thề quyết tâm tranh đấu cho nền Dân chủ, Nhân quyền của nước nhà. Trong ảnh người phụ nữ đứng ngoài cùng bên phải ảnh mặc áo hồng đội mũ trắng là dân oan Đỗ Kim Phế quê tỉnh Đồng Tháp thành viên Đảng Dân chủ Việt Nam 21 người đã tự nguyện viết đơn gia nhập chính đảng này mới đây. Trong ảnh có anh Lê Thanh Tùng cựu bộ đội tình nguyện cùng chụp ảnh kỷ niệm chung với đồng bào dân oan

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả bạn bè trong nước, hải ngoại và Quốc tế, tất cả những ai đang quan tâm giúp đỡ và bảo vệ chúng tôi.

Kính thư

Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2008

Các công dân Việt Nam đã ký tên dưới đây :

1. Bác sĩ Đỗ Bích Ngọc nhà số 151 phố Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

2. Nguyễn Thị Cẩm Hồng  quê tỉnh Long An hiện đang trú tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng Hà Nội

3. Đỗ Kim Phế quê gốc tỉnh Đồng Tháp đang tạm trú như bà Cẩm Hồng

4. Vũ Thị Hải quê gốc tỉnh Ninh Bình đang trọ tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình,  TP Hà Nội

Cuối cùng xin chân thành cám ơn người viết thư này dùm theo yêu cầu của bốn người dân chúng tôi kể trên là cựu bộ đội tình nguyện Lê Thanh Tùng và cám ơn nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đã thực hiện việc chụp ảnh để tặng lại bà con dân oan đã tự nguyện tham gia Phong trào Dân chủ Việt Nam và khối đấu tranh 8406 !

———————————————————————

Tại sao tôi là thành viên của đảng Dân chủ Việt Nam XXI mà bị công an cộng sản bắt giữ, khủng bố ?

http://www.doi-thoai.com/baimoi0308_281.html

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

