Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

April 10, 2008

Thượng Tọa Tuệ Sĩ

Filed under: Phật giáo — tudo @ 2:30 pm

 

Kính anh Anti Việtcộng:
 
Mội ngày tôi nhận rất nhiều e-mail các nơi gởi đến nên đọc không hết ! Hôm nay tôi đọc bài của anh và anh đề nghị tôi lên tiếng về việc của TT Tuệ Sỹ.  Chúng tôi xin xác nhận mấy việc:
 
1.  Vào khoảng năm 2004-2005, khi Ðại Hội của GHPGVNTNHN-HK được thành công (nhờ Giáo Chỉ, Ðạo Từ của Ðệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang và Huấn Từ của Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Viện trưởng VHD lưu nhiệm tất cả).  Tôi có trình lên Ban Chỉ Ðạo VHÐ ai cũng vui mừng, lúc đó TT Tuệ Sỹ có nói:  Thành công gì mà thành công !  Mọi việc người ta sấp xếp (nhân sự) đâu đó rồi tự nhiên Huấn Từ, Ðạo Từ ở đâu rớt xuống làm hỏng việc của người ta hết ! Ðây rồi họ (nói quý Thầy và các Phật tử:  Tâm Huy, Vĩnh Hảo, Bùi ngọc Ðường….ở Hoa Kỳ) sẽ từ chức hết chứ thành công gì mà thành công !
Thấy tình hình “căng” quá  tôi và TT Thích Viên Ðịnh (Phó Viện Trưởng VHÐ cũng đứng dậy ra về.  Khi xuống tới cầu thang, TT Viên Ðịnh có nói với tôi:  Tôi không ngờ Thầy Tuệ Sỹ lại thất kính với Ðức Tăng Thống và HT Viện Trưởng như vậy !
 
2.  Tôi không nhớ là năm nào, TT Tuệ Sỹ và TT Ðức Thắng (lúc bấy giờ là Tổng thơ ký VHÐ) có nói vơí tôi:  Chờ Thủ Tướng Phan Văn Khải về nước (lúc bấy giờ ông Phan Văn Khải đi đâu đó) mình đem danh sách Hội đồng Viện Hóa Ðạo lên “Ðăng Ký” để Giáo Hội được sinh
hoạt dễ dàng, tôi nghe thế có hỏi: Vậy quý Thầy có trình việc nầy lên Cụ Viện Trưởng và Cụ Viện Trưởng có đồng ý không ?  Thì quý Thầy trả lời “Ðồng ý chứ sao không đồng ý”  (trong thời gian đó, CA VC canh gát Hòa Thượng rất kỷ, và 2 TT TS va DT cũng không có ai lên thăm HT Viện Trưởng cả) !
 
3.  Do quý Huynh Trưởng GÐPT nào đó, ở Hải ngoại đề nghị…..mà TT Tuệ Sỹ cùng với Thầy Thanh Huyền (lúc bấy giờ là TVT Tổng Vụ Thanh Niên) đã tấn phong một số Huynh Trưởng lên Cấp Dũng (trong đó có anh La Thanh Ty, một Ht GÐPT ở Ðà Nẳng rất chống GHPGVN trên Thế giới mà không trình và thông qua Hòa Thượng Viện Trưỏng được biết.
 
4.  Sau khi Ht Hanh Minh – Hồ Tấn Anh tự thiêu để bảo vệ Giáo Hội và lên án CS đàn áp Nhân Quyền và Tự Do Dân Chủ, tôn Giáo….. một số Ht Miền Trung có vào gặp TT Tuệ Sỹ xin ra Thông Bạch Truy Niệm, Cầu Siêu….thì TT có nói:  Tự thiêu sao không báo cho TT biết !  Tự thiêu như vậy là vi phạm Nhân Quyền !
 
5.  Nhiều Thầy và Phật tử ở hải ngoại, quy tài làm thơ và dịch Kinh của TT Tuệ Sỹ, cũng như ủng hộ đường lối, lập trường của Tuệ Sỹ,  khi thấy TT TS không có tên trong Hội đồng VHÐ nữa, thì cho rằng HT Viện Trưởng độc tài, loại bỏ Thầy Tuệ Sỹ….Sự thật, HT Viện Trưởng có Chỉ Ðạo TT Viên Ðịnh mời TT Tuệ Sỹ về Chùa Giác Hoa họp, nhưng TT Tuệ Sỹ đã lấy cớ “Nhập Thất” không đi, nhưng sau đó lại đi Nha Trang dự đám tang Ni sư Tam Ðang viên tịch, nên HT Viện Trưởng đã chỉ đạo cho tôi ra Nha Trang để thỉnh TT TS giử chức Chủ Tịch Hội Ðồng Phiên Dịch Viện Tăng Thống và tấn phong TT lên Hòa Thượng, nhưng TT đã từ chối và nói:  Tôi đã có hứa làm việc với Thầy Lê Mạnh Thát, hơn nữa tôi đã có đơn từ chức rồi, xin Thầy thưa với HT Viện Trưởng đừng có tấn phong, bổ nhiệm gì cả, tôi sẽ có thư từ chối, thì kỳ lắm….Việc TT TS từ chức, kéo theo các TT Phước Viên, Ðức Thắng, Phước An…..đồng loạt xin từ chức ! Vì thế nhiệm kỳ 2005 không có tên của quý TT trên, trong Hội Ðồng Lưởng Viện của GHPGVNTN nữa !
 
6.  Khi vừa được Ðại Lão HT thích Huyền Quang và HT Viện Trưởng mời TT Tuệ Sỹ làm Phó Viện trưởng kiêm Tổng thư Ký VHÐ (cuối năm 1999) thì Thầy đã nhiều lần yêu cầu tôi không nên liên lạc, tiếp xúc với GS Võ văn Ái làm Giám Ðốc Phòng TTPGQT !
 
Có rất nhiều việc, tôi không nhớ hết! Xin tóm tắt lại mấy việc để anh và quý Phật tử nào, một lòng trung kiên với lý tưởng và lập trường của GHPGVNTN được biết về hướng đi của TT Tuệ Sỹ.  Theo tôi, có nhiều việc TT TS khó lòng chủ động được.
Tôi xin phép góp ý, trường hợp cần biện giải, phê bình phải trái, thì chỉ nên dùng từ ngữ nhẹ nhàng, không nên dùng những lời nặng nề như:  Ngu, dốt….để chê bai, nhục mạ…..nhau thì không hay
 
Nay kính;
 
ThíchKhôngTánh;

http://www.ledinh.ca/Bai%20Phong%20Van%20Ta%20Xuan%20Thac.html
 
http://www.ledinh.ca/Bai%20Le%20Dinh%20Buoi%20Noi%20Chuyen%
20Thich%20Khong%20Tanh.html
 
http://www.ledinh.ca/Bai%20Noi%20Chuyen%20Cua%20LS%20Bui%20
Kim%20Thanh.html
Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

