Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

April 29, 2008

Tình Hình Sàigòn Nghiêm Trọng, Biểu Tình Chống Đuốc Trung Quốc Có Thể Không Xảy Ra Như Dự Tính

Công An Trung Quốc Đã Có Mặt Tại Sàigòn ngày 29 tháng 4 để chống biểu tình

Thế Vũ (Sàigòn)


 
Cuộc rước đuốc Thế Vận Trung Quốc tại VN đã đem tới cho Sàigòn một không khí ngột ngạt, khó thở . Hằng ngàn công an đêm hôm qua đã tuần hành qua trên các tuyến chung quanh Nhà Thơ Đức Bà, Dinh Độc Lập . Có nhân chứng cho biết các trẻ em đánh gầy, người xin ăn đã bị bắt đưa đi mất dạng. Sáng nay các tuyến đường vẫn mở  bình thường cho xe cộ qua lại nhưng những công viên chung quanh khu vực rước đuốc đã bị phong tỏa . Những người dân tụ tập ở công viên từ 3 người trở lên đều bị công an hỏi thăm, xét giấy và bắt đi .
Đài phát thanh VN và Truyền Hình ra thông báo vào sáng ngày 29 tháng 4 là cuộc rước đuốc Trung Quốc sẽ bắt đầu vào lúc 6:30 chiều ngày 29 tháng 4 năm 2008 tại Nhà Hát Lớn Thành Phố . Vào lúc 3 giờ chiều thì các tuyến đường chung quanh khu vực rước đuốc sẽ bị phong tỏa . Nhiều học sinh , sinh viên ở Sàigòn đã được chỉ thị cầm cờ Trung Quốc đứng dọc theo hai bên lề đường trong khu vực rước đuốc . Cơ quan chính quyền CSVN ra thông báo cấm những người đến xem đuốc mang theo những sách tay, bao bị . Những người đến xem đuốc sẽ bị kiểm sóat chặt chẽ

Nhiều công an , cảnh sát cơ động , công an kinh tế cũng đã được huy động để chống biểu tình lên tới nhiều chục ngàn công an. Nhà chức trách csvn cũng đã bắt đi một số sinh viên đã từng tham dự biểu tình chống Trung Quốc trước đây tại Sàigòn và răng đe nếu họ đi biểu tình sẽ bị tù hoặc cải tạo từ 3 đến 5 năm .

Tin công an Trung Quốc đến VN để đàn áp biểu tình là có thật .

Nhiều xe công an đã đậu trên các tuyến đường rước đuốc, chúng ta có thể nhìn thấy trên nhiều chiếc xe đậu ở các ngã tư ngày hôm nay đã có những bộ quân phục công an của Trung Quốc màu xanh mạ có quân hàm . Đây là đồng phục mới của công an Trung Quốc . Nhóm công an Trung Quốc đang có mặt cùng với công an csvn để đàn áp người dân VN trong trường hợp biểu tình nếu có xảy ra .  Điều nầy đã làm ngạc nhiên không ít người dân sống tại Sàigòn vì không nước nào chịu để cho quân đội hay công an của nước khác đến đàn áp dân mình hay can dự vào nội bộ . Trường hợp ngày hôm nay  có thể là ngọai lệ và cũng là lần đầu tiên xảy ra. Trên các trang mạng, blogs , nhiều sinh viên và các nhà đấu tranh đã kêu gọi biểu tình , phát tán truyền đơn chống đuốc Olympic đi qua SG để phản đối sự xâm chiếm Hòang Sa & Trường Sa  của VN  nhưng tình hình ngày hôm nay cho thấy là các cuộc biểu tình chống đuốc Trung Quốc  ở các nước Tây Phương  trong những ngày qua khó mà xảy ở hai nước Bắc Hàn và VN vì hai nước nầy đang bị lệ thuộc nhiều vào nước đàn anh Trung QUốc.

http://s152542055.onlinehome.us/xoops4/modules/news/article.php?storyid=810


Tường Trình biểu tình chống đuốc Thiên Triều , Hà Nội – Sàigon 29 tháng 4 năm 2008

(photo một số sinh viên được lệnh cầm cờ Hán đón Thiên Triều ngự giá tại Tân Sơn Nhất vào 11 giờ đêm hôm 28 tháng 4-2008 )

Đuốc Thiên Triều đã tới Việt Nam . Công An đàn áp biểu tình .
Thu Hiền (Hà Nội)

 

Đuốc ô nhục Thiên Triều Hán đã đáp xuống phi trường Tân sơn nhất vào lúc 11 giờ 5 phút đêm hôm qua . Ông Hòang Vĩnh Giang tổng bí thư kiêm phó chủ tịch thế vận hội VN đã trải thãm đỏ đón phái đòan Thiên Triều .  Hòang Vĩnh Giang khép nép đến cúi đầu bắt tay Thái Thú Lý Bình Hứa . Vừa gặp mặt quan thầy, Giang đã tấu trình với Thiên Triều là Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho đảng CSVN một lòng xin phò ngọn đuốc Hán và hứa sẽ đảm bảo ngọn đuốc tới cùng . Các quan thầy Thái Thú tỏ vẽ hài lòng “hảo hảo”, khen bọn nô bộc CSVN làm việc tốt . Cuộc tấu trình nhục nhã của Giang đã được các Thái Thú đăng nguyên văn bằng tiếng Trung Quốc tại trang mạng http://torchrelay.beijing2008.cn/ 

 

Bên dưới cầu thang máy bay đã có đám sinh viên được chọn lựa để cầm cờ Hán chào đón phái đòan Thiên Triều bước xuống cầu thang với những gương mặt  tươi cười rạng rỡ . Chỉ còn vài giờ nữa thì ngọn đuốc ô nhục bọn Hán sẽ dẫm lên trên những con đường của những Anh Hùng đất Việt như Hòang Diệu, Nguyễn Thái Học , Trần Hưng Đạo, Lê Lợi . Từ ngàn xưa dân tộc VN đã anh dũng đứng lên chống lại bọn Trung Quốc xâm lược, ngày hôm nay lịch sử VN sẽ ghi lại những hình ảnh, sự tồi tệ hơn cả Lê Chiêu Thống của tập đòan lãnh đạo CSVN.
Tình Hình Hà Nội .

Vào lúc 9 giờ sáng hôm nay ngày 29 tháng 4 tại Hà Nội, các nhà tranh đấu dân chủ như  Thông Hà Tây, Nguyễn Tiến Nam , nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đã đứng trước chợ Đồng Xuân cùng một số dân oan kêu gọi đồng bào biểu tình chống Trung Quốc cũng như chuẩn bị kéo tới Đại Sứ Quán Trung Quốc để biểu tình, hổ trợ cho cuộc biểu của sinh viên Sài Gòn chống lại cuộc rước đuốc Trung Quốc . Đồng bào đã bị đông đảo công an CSVN , dân phòng xông tới dùng vũ lực bắt và đè và bóp cổ những người biểu tình trong đó có ông Nguyễn Tiến Nam, Ngô Quỳnh, Thông Hà Tây, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà giáo Vũ Hùng , Lê T Kim Thu, Vi Đức Hồi .. Sau đó những người nầy đã bị công an đánh quẳng lên xe, chở hết về đồn công an chợ Đồng Xuân Hà Nội để thẩm vấn .

 

Tại một nơi khác, một số đông sinh viên khỏang chừng 50 sinh viên đã họp mặt ở Hồ Hòan Kiếm vào lúc 8 giờ 30 sáng để chuẩn bị biểu tình chống Trung Quốc . Tin các nhà dân chủ và đồng bào bị công an đàn áp và bị bắt tại chợ Đồng Xuân vào lúc 9 giờ 08 sáng hôm nay đã loan nhanh đến khu Hòan Kiếm nên các sinh viên đã phân tán mỏng để tránh công an đàn áp .

Trong tuần lễ vừa qua nhiều dân oan, các nhà dân chủ , các anh chị thuộc Câu lạc bộ nhà báo tự do đã bị công an đàn áp và bắt bớ . Trong đó có Blogger Điếu Cày đã bắt tại Đà Lạt , đạo diễn Song Chi đã bị công an sách nhiễu phải tự cắt điện thọai . Các nhà tranh đấu dân chủ như Phạm Hồng Sơn , Nguyễn Thanh Nhiên , Nguyễn Xuân Nghĩa đều bị công an theo sát .

Tình Hình Sàigòn
Những khu vực chung quanh con đường rước đuốc Thiên Triều đã bị tràn ngập công an CSVN nổi chìm chuẩn bị đàn áp đồng bào yêu nước . Cuộc rước đuốc sẽ bắt đầu tại nhà hát lớn Thành Phố (Quốc Hội VNCH cũ) vào chiều hôm nay đúng vào lúc 6 giờ 30 chiều và sẽ kết thúc tại khu vực Quân Khu 7 (Tân Sơn Nhất ) .

Tin Vietland ghi nhận được vào  lúc 9 giờ 50 phút sáng tại Sàigòn , nhiều thanh niên sinh viên đã bị bắt khi tập trung trước khu vực nhà thờ Đức Bà . Số sinh viên bị bắt là 4 sinh viên thuộc trường đại học Khoa Học Tự Nhiên .

Vietland đang tiếp tục theo dõi thông tin …
 





Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.