Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

May 12, 2008

“Tản mạn” nhân mùa Phật Đản 2008

Filed under: Chính trị, xã hội, Phật giáo, Quan điểm — tudo @ 1:17 pm

Hải Triều

Trước ngày Phật Đản, tôi chộp được bản tin của Thông Tấn Xã VC chạy như sau:                                                           

Hà Nội (TTXVN) – Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008 cho biết, 1.500 đại biểu của 600 đoàn đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký Đại lễ, diễn ra từ ngày 13 đến 17/5 tại Hà Nội.
Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008-Phật lịch 2552 là một lễ hội tôn giáo, đan xen tinh hoa văn hóa, nghi lễ truyền thống Phật giáo của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Đại lễ được tổ chức tại Việt
Nam và là dịp để giới thiệu những tinh hoa văn hóa của Phật giáo và dân tộc Việt Nam đến bạn bè thế giới.                             

Ban tổ chức cho biết Đại lễ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với các phần nghi lễ tôn giáo trang trọng và ấn tượng. Trong thời gian diễn ra Đại lễ có Chương trình nghi lễ-văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, Phật giáo Việt Nam hòa đồng cùng quốc tế, và triển lãm giới thiệu Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc phát triển vững bền.
Các đại biểu cũng sẽ tham gia các chương trình văn hóa, văn nghệ và tham quan di tích lịch sử và thắng cảnh tại Quảng Ninh và Ninh Bình.
Đặc biệt trong đêm bế mạc, hàng nghìn đại biểu cùng các tăng ni, phật tử trong và ngoài nước sẽ tham gia lễ đốt nến cầu nguyện vì hòa bình./.

                                                               *

    Tôi là một người theo đạo Phật không giống ai, ít khi đi chùa, nghe tụng kinh thì hiểu không nổi, Thầy tụng lâu quá thì tôi buồn ngủ, cái lưng đau phải dựa vào tường, nếu không thì có thể té lăn ra sàn chánh điện, ăn mặn nhiều hơn ăn chay, chấp ngã nặng, hễ nghe ai bênh cộng sản thì nổi nóng muốn phát ngôn tiếng “Đỗ Mười” … Thành ra, ngày cuối đời chắc tôi khó chui vô Niết Bàn cùng bà con cô bác…

   Còn nữa, tôi còn cái tội không trọng tăng, tức mấy ông Thầy quốc doanh. Bất chấp ổng thuyết, ổng tụng ra sao, nhưng ổng mà mê và ca tụng cộng sản là tôi từ liền, có điều kiện là tôi “kê” Thầy mà không sợ phạm giới! Cái ông Thầy Chân Quang nào đó giảng kinh trong mấy cái cassette thấy hay hay, nhưng lâu lâu lại ca tụng đảng và “bác hù”, tôi bực mình ném mấy cái tape vô thùng rác!

    Ba Má tôi thường bảo “Phật tại tâm”, thành ra tôi tự an ủi là không chừng trong tim tôi có Phật. Tôi đi đâu trái tim tôi nằm trong lồng ngực đi theo đó, và Phật ở cùng tôi. Tôi cố làm điều thiện, nghĩ điều thiện, yêu lẽ phải, thương người, trừ VC… cho chắc ăn.

    Ngày xưa ở Vạn Hạnh, tôi học văn học Việt Nam từ Thầy Nguyễn Đăng Thục, và văn học Phật giáo từ thầy Thích Minh Châu. Sau này bị VC đì trong các trại tù, tôi cay cộng sản, ra nước ngoài nghe tin Thầy Thích Minh Châu làm đại biểu quốc hội VC, tôi coi như Thầy đã chết “từ muôn trăng thế kỷ”! Người theo đạo Phật đúng nghĩa không thể tin và làm việc cho kẻ ác, mà VC là kẻ ác… Theo kẻ ác là phản Phật.

    Nếu theo kiểu lý sự của tôi mà xét cho cạn tàu ráo máng, thì bên trong Việt Nam ngày nay có hàng ngàn ông Thầy theo kẻ ác. Theo tin thiên hạ đồn rằng ở hải ngoại chừ cũng có nhiều Thầy “đổi giọng chim đa đa” để về Việt Nam cùng đảng ta dự Phật Đản do VC tổ chức ở Hà Nội? Nếu đúng vậy thì công đức, nghiệp quả của quý Thầy coi như đi đoang là cái chắc!

   Năm nay, nhân Phật lịch 2552, chế độ Hà Nội “cắc cớ” “đăng cai” vớI LHQ để dành tổ chức Đại Lễ Phật Đản tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội mà theo tin của VNTTX của Hà Nội thì có đến 1500 đại biểu của 600 phái đoàn từ 95 quốc gia trên thế giới tham dự. Tôi hiểu ngay là cộng sản đã dùng Đại lễ Phật Đản cho nhu cầu tuyên truyền chính trị, còn mấy ông Tây phương, thượng tọa, đại đức, giáo sư, tiến sĩ … nhận lời mời của Hà Nội hay Phật giáo quốc doanh nhà nước là họ bị mà mắt, chẳng hiểu gì cả. Đối với cộng sản, dường như thế giới vẫn còn khờ khạo như con nít. Tôi có lộng ngôn không? Tôi có vọng ngữ không? Nam Mô A Di Đà Phật, không!

   Một chế độ cướp của dân, hành hạ dân, coi dân như cỏ rác, coi Phật, chùa chiền, kinh kệ như phương tiện làm giàu và che mắt thế gian, vô cùng tàn nhẫn, ác độc với đồng loại… thì tổ chức Đại Lễ Phật Đản là xúc phạm Đức Thế Tôn.

    Trong tháng 3/2008 vừa qua, trong một cơ duyên không ngờ, thay vì về Canada, tôi bọc một vòng qua Denver ra mắt tập “Blood & Tears on Truong Son Mountain”, ở lại Denver 3 hôm, tôi thăm  chùa Như Lai, thăm Thầy Thích Chánh Lạc… và trong một buổi giảng, tôi nghe Thầy “dũa cộng sản rất nặng tay”, và Thầy cắt bớt phần giảng, cho tôi 15 phút nói chuyện.

    Trước chánh điện, lạy Phật xong, tôi nói chuyện Bi, Trí, Dũng của mấy ông Thầy quốc doanh trong nước cho nó không lâm vào phần tục lụy nhiều mà mang tội. Tôi nói chuyện Phật dạy mà! Tôi nói ông Thầy nào không sót thương, không đau với nỗi đau của chúng sinh và Phật giáo đồ Việt Nam dưới tai ách của cộng sản, ông Thầy đó không có chữ Bi của nhà Phật. Ông Thầy nào mà 33 năm nay không nhận ra, không thấy được tội ác của đảng CSVN đối với đồng bào và Phật giáo, ông Thầy đó không có chữ Trí của Phật. Ông thầy nào có được Bi, được Trí mà run sợ trước bạo quyền, không dám nói lời thật, không dám bênh vực đạo pháp, lẽ phải, ông Thầy đó không có chữ Dũng của nhà Phật. Không có Bi, không có Trí, không có Dũng… thì không thể là con Phật, không thể làm tăng sĩ hoằng dương Phật pháp được, ngoại trừ làm sư quốc doanh. Cón nếu không có cả Bi, Trí, Dũng mà tiếp tay cho cộng sản dưới mầu áo cà sa, ông Thầy đó là Việt gian!

    Nói đến đây, tôi sợ ai đó quăng cho một cái đèn cầy vì tội vọng ngữ, ai ngờ bà con Phật tử vỗ tay rào rào! Tôi vui hết biết, vì được bà con chia sẻ những điều mình nói thật và thẳng tử trái tim và khối óc của mình.

 

   Bạch Đức Thế Tôn! Từ Tây Tạng, qua Miến Điện, đến Việt Nam… Chúng sinh oan khổ dưới kiếp nạn của cộng sản Tầu và cộng sản Việt Nam, con không nghĩ Đức Thế Tôn sẽ có mặt tại Hà Nội trong các ngày 13,14,15,16,17 tháng 5 này, bất chấp lời tụng kinh của bao nhiêu Thầy từ 95 nước kéo về. Họ là những kẻ không Bi, không Trí, không Dũng. Họ tụng kinh với khoảng không với nhang khói dưới mầu cờ đỏ nhuộm thấm máu xương của lương dân Việt Nam!

    Bạch Đức Thế Tôn, trước ngày đản sinh Phật, con không nói điều này không được, con phải nói, dù mai này có phải chui xuống địa ngục, không được lên Niết Bàn cũng nói! Nam Mô A Di Đà Phật. Một lần nữa, lạy Đức Thế Tôn! Xin đừng về Hà Nội năm nay!

 

Vô chùa tụng hết hồi kinh

Bạch Phật cứu độ chúng sinh bao lần?

Phật ngồi đẫm lệ phân vân

Trái tin Bồ Tát vô ngần khổ đau…

 

Hải Triều

Mùa Phật Đản 2008

604 879 1179

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

