Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

May 12, 2008

Thư tố cáo về việc công an nhà nước CSVN bắt giữ tôi trái pháp luật

 

Kính gửi :

Các cơ quan bảo vệ Nhân quyền trên toàn thế giới

                   Các hệ thống truyền thông, báo chí, mạng lưới internet, tất cả các đài phát thanh hải ngoại và quốc tế

                   Dư luận đồng bào trong và ngoài nước Việt Nam

 

Kính thưa tất cả các quý vị và toàn thể đồng bào

 

     Như các quý vị đã bíêt sáng ngày 13/04/2008, anh em chị hoạt động dân chủ, nhân quyền và bà con dân oan các tỉnh có tổ chức buổi họp mặt đầu năm 2008 thì công an Cộng sản TP Hà Nội được chỉ đạo của bộ công an Việt Nam trên trung ương đã tiến hành bắt và đánh đập tôi rất dã man. Chúng đã cho tên Nguyễn Tuấn Khiêm là sĩ quan công an đồn phường Tràng Tiền đấm đá tôi túi bụi như đòn trả thù, đặc biệt tên này đã dùng võ thuật đá thẳng vào bộ hạ tôi làm tôi chết ngất đi ít phút. Sau đấy một tên cao gầy đánh một cùi trỏ vào lưng tôi rồi tiếp theo chúng đạp, đá vào mạng sườn tôi liên tiếp gây cho tôi rất đau đớn. Khi đã về tới trụ sở công an TP Hà Nội tại số 87 phố Trần Hưng Đạo thì tên Tuấn Anh lớn <tên này có vết chàm tím trên mặt> đá bóp mạng  sườn tôi mà cho đến 20 ngày sau tôi mới có điều kiện chụp ảnh mà vẫn chưa hết vết thâm tím.

 

Tại trụ sở công an  TP Hà Nội họ đã khám xét người tịch thu 02 điện thoại di động và 01 USB của tôi. Đến 19h30′ ngày14/04/2008 họ mới đưa tôi về nhà bên phố Chợ thị trấn Sóc Sơn rồi đặt chốt canh gác đêm ngày tại nhà tôi 24/24 cho đến ngày 02/05 tôi mới vượt vòng vây của của công an TP H.N để ra ngoài chữa bệnh và các vết thương do công an Hà Nội đánh đập tôi tàn bạo ngày 13/4/2008.

      Sáng ngày 25/04/2008 nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội họ lừa tôi lên công an huyện Sóc Sơn để làm việc với công an TP Hà Nội, rồi họ giữ tôi đến 14 giờ 05  chiều đưa tôi về UBND xã Phù Lỗ để đấu tố tôi một cách dã man như thời đấu tố cải cách ruộng đất hồi những năm 1955-1956. Trong mấy ngày tôi vượt được khỏi vòng quản thúc tại gia rất nghiệt ngã để sang Hà Nội chữa bệnh từ sáng ngày 02/5/2008 thì đến 11 giờ 45 phút ngày 07/05/2008 công an Hà Nội qua theo dõi lại bắt tôi ở nơi tôi đang chữa bệnh tại một nhà cụ già y tá 75 tuổi tên là Trương Đức Thiện ở ngõ 383 phố Phúc Tân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cụ già tốt bụng này vốn là cán bộ đã về hưu khi tôi đến đây để tiêm thuốc và sau đó dự định đến nơi chữa bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu trên phố Bạch Đằng ven sông Hồng. Tại đây, hơn 10 công an HN bao vây bắt tôi tại căn nhà này họ đã đưa tôi về đồn công an phường  Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, HN. Cũng chính tại đây họ thu giữ trái pháp luật tiếp 02 điện thoại di động và 01 USB của tôi mà không hề lập biên bản tịch thu. Họ bắt tôi viết bản tường trình nhưng tôi không viết. Sau đó công an TP Hà Nội họ lập biên bản xử phạt tôi 100.000 VND về tội không có giấy tờ tuỳ thân nhưng tôi kiên quyêt không ký bởi vì tôi không ngủ qua đêm tại nhà trọ nào bên Hà Nội cả, mà đây là tôi đi chữa bệnh và các vết thương do chính họ đánh, đạp vào thân thể tôi gây nên. Hơn thế nữa, trước đây nhà cầm quyền độc tài cộng sản Hà Nội đã thu giữ trái phép hộ chiếu và chứng minh nhân dân của tôi từ ngày 06/10/2007 cho tới nay vẫn chưa trả cho tôi. Bây tôi đi bất cứ nơi đâu họ muốn bắt là họ lại dở trò kiểm tra giấy tờ tuỳ thân để họ bắt tôi.

       Khi bắt tôi tại nhà cụ y tá tiêm thuốc chữa bệnh cho tôi, một đại uý công an tên là Trần Văn Thái quê tỉnh Nghệ An rất cực đoan đã túm cổ tôi và nói với mọi người xung quanh : “Đây là một tên tội phạm quan trọng chuyên chống đảng và nhà nước bà con giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ bắt giữ nó về đồn để chúng tôi trị tội  !”. Rồi sau đó công an phường Phúc Tân cũng bắt cụ già này lên để thẩm vấn nhiều giờ đến chiều tối mới được thả ra khỏi đồn công an vì tội đã chứa chấp để chữa bệnh cho tôi !

      Tại đồn công an này tôi đã làm việc sơ bộ với thượng tá an ninh Hà Mạnh Hoà của công an bảo vệ chính trị quận Hoàn Kiếm và đến hơn 19 giờ họ đã cho 4 nhân viên an ninh của công an huyện Sóc Sơn áp giải tôi về nhà.

      Như vậy họ đã cướp trắng của tôi tổng cộng 06 điện thoại di động + 2 USB + 01 Hộ chiếu + 01 chứng minh thư cá nhân mà không hề trả lại cho tôi sử dụng. Ngoài ra họ đã sử sụng rất nhiều công an để đặt chốt canh gác phi pháp biến nhà tôi thành nhà tù trá hình và đánh đập tôi gây tổn hại đến sức khoẻ chỉ vì tôi có những bài viết đòi tự do, dân chủ, nhân quyền và bất đồng chính kiến với ĐCSVN và nhà nước độc tài XHCN VN của họ.

     Trong thư tố cáo tội lỗi đàn áp của công an TP Hà Nội đối với tôi này gửi quý vị có kèm theo các tấm ảnh như để chứng minh như :

          Ảnh chụp vết thương bị thâm tím bên mạng sườn do công an CSVN đánh và bóp huyệt như nội dung trình bày trong thư tố cáo. ( trong tấm hình khuôn mặt tôi có râu để dài mà không có điều kiện cạo vì họ đã giam hãm tôi suốt 20 ngày trong chính căn nhà của tôi )

          Các giấy tờ triệu tập và “ mời ” đểu cá nhân tôi của công an Hà Nội đến đồn để thẩm vấn, hỏi cung và đưa ra đấu tố sỉ nhục.

       Qua các sự việc trên tôi cực lực lên án về những hành động chà đạp luật pháp, chà đạp quyền Con người, quyền công dân mang tính vô nhân đạo, vô hiến pháp, pháp luật và hết sức tuỳ tiện của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội để gửi cộng đồng Việt nam ở hải ngoại cùng bạn bè quốc tế khắp năm châu biết  rõ thêm tội ác của công an TP Hà Nội đối với dân lành Việt Nam.

 

        Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn tới tất cả những ai đã và đang quan tâm theo dõi, ủng hộ tới những hoạt động cho Phong trào dân chủ tại Việt Nam của tôi hiện nay tại quê nhà còn khổ đau.

 

                                                                                                      Hà Nội ngày 10/05/2008

 

                                                                                                 Công dân  Lê Thanh Tùng

Địa chỉ nhà ở khối 13, phố Chợ, thị trấn Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội

Email liên lạc : aiquocle@gmail.com

http://www.doi-thoai.com/baimoi0508_151.html



Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

