Diễn đàn Paltalk TiengNoi TuDo Cua NguoiDan VietNam

May 19, 2008

Thư gởi cộng đồng thế giới và Việt Nam

 

Kính Gửi :

                  Tổ chức theo dõi và giám sát Nhân quyền Quốc Tế

                  Cùng dư luận trong nước và toàn thể đồng bào hải ngoại và  công luận trên toàn thế giới.

 

       Tôi tên là Lê Thanh Tùng      Bút danh : Lê Ái Quốc

Quê Quán: Thôn Mai Đoài – xã Mai Đình – huyện Sóc Sơn -ngoại thành Hà Nội

Dân Tộc  :  Kinh           Quốc tịch : Việt Nam

      Như quý vị đã biết tôi là người đã từng chiến đấu bảo vệ và góp phần xây dựng cho chế độ của ĐCSVN tại Cambodia cũng như tại Việt Nam. Và tôi đã tình nguyện trở về Việt Nam để góp phần đấu tranh vì nền dân chủ, tự do, nhân quyền và công lý trên đất nước Việt Nam bằng các phương pháp ôn hoà bất bạo lực và hợp hiến từ đầu tháng 9/2007.

    Thế nhưng chính vì những hoạt động yêu nước và vì nhân quyền, dân chủ như vậy nên từ tháng 09/2007 tới nay, tôi đã bị công an của nhà cầm quyền CS Hà Nội rất nhiều lần bắt giữ,  giam cầm trái pháp luật, rồi đánh đập, lăng nhục, thu giữ hộ chiếu, chứng minh, 02 USB, điện thoại di động trái phép tổng cộng đã 7 lần. Cụ thể như sau :

    Lần thứ nhất ngày 06/10/2007 họ đã chỉ đạo công an huyện Sóc Sơn và Hà Nội thu giữ 01 chứng minh nhân dân, 01 hộ chiếu, 01 điện thoại di động của tôi khi tôi vừa trở về nước sau hơn 17 năm sống lưu lạc nơi đất khách quê người.

    Lần thứ hai ngày 27/11/2007 khi tôi đi dự phiên toà xét xử các luật sư Lê Thị Công Nhân và Nguyễn Văn Đài dù chỉ đứng bên ngoài hàng rào, nhưng họ đã bắt giữ tôi để giam trong đồn công an phường Trần Hưng Đạo nhiều giờ đồng hồ mới thả ra.

    Lần thứ ba ngày 16/12/2007 khi tôi đi biểu tình chống Trung Cộng xâm chiếm các đảo Hoàng Sa và Trường Sa trước toà đại sứ Trung Quốc bên Hà Nội thì tôi đã bị công an bắt giữ và thu giữ 01 điện thoại di động.

    Lần thứ tư ngày 13/04/2008 khi tôi đi dự cuộc Liên hoan gặp mặt anh chị em dân chủ và khối 8406 năm 2008 đã bị công an Hà Nội bắt giữ, họ đã giam cầm và thẩm vấn tôi hơn 33 giờ cả vào ban đêm tại sở công an Hà Nội và họ đã đánh đập rất tàn nhẫn, rồi khám xét người trái pháp luật để thu giữ 02 điện thoại di động và một USB của tôi.

      Ngày 24/4/2008 công an CSVN thuộc TP –  Hà Nôi do ông đại tá Ngô Thái Chung lãnh đạo phòng PA -38 chỉ đạo đã đem tôi ra đấu tố sỉ nhục tàn khốc trước hàng trăm cán bộ đảng viên, thương binh CSVN và công an Hà Nội trong hơn 2 giờ đồng hồ tại quê nhà.

    Lần thứ năm ngày 07/05/2008 khi tôi đi chữa bệnh bên Hà Nội đã bị công an Hà Nội bắt giữ và bị tịch thu 02 điện thoại di động, 01 USB.

    Lần thứ sáu ngày 13/05/2008 khi tôi tiếp tục đi chữa bệnh bên Hà Nội đã bị công an theo dõi rồi bị họ bắt giữ, sau đó thu giữ 01 điện thoại di động của tôi.

    Lần thứ bảy ngày 15/05/2008 tôi cũng đi chữa bệnh bên Hà Nội và trong lúc chờ đợi  xếp hàng để được chữa bệnh thì tôi đã tranh thủ tới nhà anh Nguyễn Khắc Toàn nằm nghỉ cho tới hơn 10h trưa thì tôi ra ngoài đường để ăn cơm. Khi tôi vừa ra tới ngoài đường thì đã bị ba bốn ( 3-4) tên công an Hà Nội bắt giữ rồi họ xông vào đánh đập tôi rất dã man làm gãy một chiêc răng hàm số 7 vị trí ở hàm phải bên dưới (những công an này tôi còn rất nhớ mặt khi họ theo dõi khủng bố tôi từ hồi đám tang cụ Hoàng Minh Chính ngày 16/02/2008 và hôm tổ chức cuộc gặp mặt Liên hoan ngày 13/04/2008 nhưng tôi không biết tên thôi )

    Sau đó một tên công an thuộc TP Hà Nội tên là Tuấn Anh (nhỏ) bắt và đưa tôi vào công an phường Tràng Tiền. Tại đây tên công an Tuấn Anh (nhỏ) bóp cổ tôi và chửi bới thậm tệ, lăng mạ xúc phạm danh dự tôi.

    Đến 14h30′ trước khi đưa tôi về công an Sóc Sơn thì có một tên công an to lớn mặc áo kẻ vàng vào trong phòng giam giữ tôi nói rằng : “ tôi tha cho anh về nhưng còn số tiền 1.035.000 đồng VN thì tôi chỉ cho anh 35.000 đồng VN còn 1 triệu thì tôi thu bởi vì đây là tiền của anh Nguyễn Khắc Toàn vừa cho anh….”.

    Trước việc bị vu cáo và cướp đoạt trắng trợn tiền mua thuốc chữa bệnh như vậy của tôi, nên tôi không chịu và giằng co cùng anh ta để lấy lại, song tên công an Tuấn Anh (nhỏ) xông vào cản tôi lại và để tên công an kia đi mất, việc thu giữ số tiền này xảy ra ngay trong trụ sở công an phường Tràng Tiền mà chúng không hề lập biên bản gì cả. Như vậy  rõ ràng đây là hành vi ăn cướp tài sản của công dân do công an CSVN  TP Hà Nội là thủ phạm gây ra.

Rồi ít phút sau thì tên công an Tuấn Anh (nhỏ) cùng một người nữa tôi không biết tên đưa tôi ra lên xe về công an huyện Sóc Sơn.

       Khi ra tới dốc Bác Cổ trên tuyến đường có rất nhiều xe cộ đi lại thì tên Tuấn Anh (nhỏ) nói : “ mày có muốn ăn bánh xe ô tô không ? “.Tôi đáp : “con chó nó ăn cứt nó còn muốn sống huống chi con người, nhưng tao cũng không sợ chết như chúng mày nghĩ đâu.”

      Đi tới cầu Chương Dương thì chúng cố tình lái chiếc xe đi vào lối dành cho xe gắn máy sát với thành cầu, lúc này tên Tuấn Anh (nhỏ) nói : “mày muốn tao ném mày xuống sông Hồng này không? “. Tôi đáp : “chúng mày có giỏi thì cứ giết tao đi, tao cũng chỉ chết có một lần thôi, tao không sợ đâu !”.

       Một tên công an già khoảng 50 tuổi nói : “nước sông Hồng mùa này nhỏ cạn thế này chắc nó không chết được đâu, thôi ta tha cho nó để lần sau giết nó cũng chưa muộn !”.

      Như vậy là các tên công an CS nói trên vừa có bản chất của một lũ côn đồ, lưu manh, vừa là bọn cướp của và có âm mưu giết người rất tàn ác. Chúng coi thường mạng sống của người dân vô tội không ra gì cả. Chúng muốn bắt ai, đánh ai, cứớp tiền bạc và tài sản cá nhân của bất cứ ai là tuỳ thích, chúng muốn giết hại ai là tuỳ ý chúng cả và hoàn toàn được pháp luật của chế độ gọi là XHCN tại Việt Nam hiện nay che chở, dung túng…

       Còn tình hình ở tại địa phương tôi ở hiện nay thì luôn luôn có khoảng từ 25 đến 30 công an, mật vụ an ninh phong toả khắp chợ, khắp các quán Internet và khắp các bến xe ô tô để bao vây mọi sinh hoạt của cả gia đình tôi. Khi tôi vào bất cứ quán internet nào là lập tức quán đó bị công an bắt chủ quán phải đuổi tôi ra ngay. Còn khi tôi lên xe ô tô buyt để sang Hà Nội chữa bệnh thì lập tức công an bám theo và khi tôi xuống xe và ghé vào đâu đó là liền bị công an địa phương hỏi giấy tuỳ thân để lấy cớ bắt giữ tôi. Và thế là chúng cứ mặc sức bắt giam tuỳ tiện rồi đánh đập tôi luôn. Mà trong khi đó giấy chứng minh và hộ chiếu của tôi thì công an huyện Sóc Sơn đã lừa vợ tôi đưa cho và thu giữ cho đến bây giờ chúng vẫn chưa trả lại.

    Đó là nội dung tôi tố cáo những hành động đàn áp về nhân quyền đối với bản thân tôi trong thời gian ngắn ngủi qua. Như vậy là thành tích về Nhân quyền, Tự do, Dân chủ…đang được từng bước cải thiện ngày càng tốt lên như ĐCSVN và chính phủ nước CHXHCN Việt Nam từng tuyên bố là như vậy đó !!!

    Tôi tha thiết đề nghị các tổ chức bảo vệ Quyền Con Người ở khắp nơi trên thế giới, các chính phủ yêu chuộng, tôn trọng Tự do và Nhân quyền cũng như tất cả những ai đã và đang quan tâm tới vấn đề Nhân quyền ở Việt Nam hãy có cái nhìn khách quan hơn để bảo vệ cho quỳên Công Dân và quyền được Làm Người ở Việt Nam phải được tôn trọng và thực thi. Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các quý vị và những ai đã và đang quan tâm tới vấn đề Dân chủ, Nhân quyền tại Việt Nam trong đó có cảnh ngộ bi thảm của tôi đang bị bộ máy độc tài chuyên chế sắt máu hãm hại, trù dập.

 

Hà Nội ngày 16/5/2008

     

Kính thư   

 

Công dân Lê Thanh Tùng.

 Địa chỉ thường trú hiện nay : khối 13, phố Chợ, thị trấn Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Ngoại thành Hà Nội.

Email liên lạc : aiquocle@gmail.com

 

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

